Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

So sánh Toyota Altis và Hyundai i30

Tôi lên kế hoạch mua xe 5 chỗ, nhưng đang lưỡng lự giữa Hyundai I30CW (xe nhập khẩu) và Altis 2008-2009 của Toyota sản xuất tại Việt Nam. Xin các anh chị có kinh nghiệm có thể cho lời khuyên sáng suốt

7 nhận xét:

  1. Theo ý kiến của tôi thì Hyundai i30cw là lựa chọn chuẩn nhất. Động cơ rất tốt, chạy cực êm. Xe có ngoại thất & nội thất hoàn hảo, các options rất tiện dụng & phù hợp với điều kiện VN. Tôi đã chạy thử i30cw trong TP. HCM. Toyota Corolla nếu là dạng xe nhập khẩu thì có thể cân nhắc, còn nếu là Corolla Altis sản xuất tại VN thì hoàn toàn không thể so sánh được với i30cw. Chúc anh mua được xe như ý!

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi, bạn chọn xe nào cũng tốt cả. Mỗi người mỗi thích thôi! Tôi đang chạy con i30. Ai bảo nội thất I30 nhỏ hẹp là sai lầm. Gia đình tôi đi Bắc Nam bằng con này, xe đi 5 người vẫn ngồi rộng rãi thoải mái. Tiết kiệm nhiên liệu, tầm 7~8l/100km thôi.

    Tùy bác chọn.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng ai đi xe quá 5 năm cả. Thực chất, so sánh thông số kỹ thuật, i30 buồng lái rộng hơn Altis, vì liền đuôi, nhưng chiều dài tổng thể xe i30 ngắn hơn Altis một chút. Là dòng hatback nên nhìn i30 có vẻ bé hơn, nhưng thực chất buồng lái i30 rộng hơn, các bác phải xem thông số kỹ thuật 2 xe rồi hãy so sánh và đưa ra ý kiến.

    Ngồi i30 cực thoải mái, nói chung nội thất thì khỏi chê, chê duy nhất chữ Hyundai. Nói thật, nếu với chất lượng như vậy, mang chữ Toyota thì giá 30k bác làm sao mà mua nổi i30 như này.

    Chúc bác lựa chọn sáng suốt, tốt gỗ hơn tốt nước sơn mà.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đang chạy 1 chiếc Altis của công ty, bà xã tôi thì đang chạy I30, tôi có nhận xét trên một số tiêu chí cơ bản thế này. Khung gầm, cách âm: I30>Altis. cái này thì khỏi nói, xe liên doanh nói chung vỏ rất mỏng, gioăng kém, đi rất ồn và khó chịu, vào gờ sóc ,... nảy tưng tưng. Trong khi đó I30 đi rất đầm, êm, cách âm rất tốt Options theo xe: I30>Altis, cái này thì anh nên tự tìm hiểu Cảm giác lái nói chung: I30>Altis Giá: I30>Altis Dáng xe: I30 hợp với nữ, Altis hợp với nam hơn Logo: Altis > I30 Tóm lại là I30 hơn Altis nhìn trên tổng thể, trước khi mua xe cho bà xã tôi cũng đã cân nhắc rất nhiều và nhờ vào anh em trên www.otofun.com và www.otosaigon.com đã giúp tôi có được sự lựa chọn hợp lý là Hyundai I30. Chia sẻ vài dòng với anh như vậy, chúc anh mua được xe như ý

    Trả lờiXóa
  5. Rất khó để nói là Altis hay I30 vì đây là 2 dòng xe khác nhau. Altis thuộc dòng sedan, còn I30 là dòng Hatchback 5 cửa. Tôi đã từng sử dụng cả 2 loại xe này và nhận thấy rằng, nếu bạn là người năng động, phải đi lại nhiều thì nên chọn I30 vì loại xe này tỏ ra vượt trội khi phải đối phó với đường phố ở Việt Nam. Còn nếu bạn là công chức nhà nước, muốn tìm một chiếc xe để phù hợp cho công việc cũng như đi làm thì nên chọn Altis vì dáng vẻ cổ điển, phù hợp hơn với công chức và người đi là đứng tuổi. Về độ bền thì khó nói lắm, vì I30 mới ra mắt khoảng 1 năm trở lại đây nên nó không thể so với lão làng Altis được. Nhưng nếu được chọn thì tôi sẽ chọn I30 vì ngoài tính năng dễ xoay sở, I30 còn tỏ ra có nhiều công năng phù hợp với gia đình hơn Altis.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã xem qua xe Altis 2008-2009 và Hyundai I30CW, theo tôi thì bạn nên chọn xe Hyundai I30CW. Hyundai I30CW là xe nhập khẩu, các tính năng tiêu chuẩn cao cấp đều có trong chiếc xe này, nội thất rất đẹp và điều quan trọng là chất lượng của nội thất xe. Các loại xe liên doanh tại Việt Nam chỉ lắp ráp nội thất bình thường thôi, thậm chí có mùi trong xe rất khó xử lý. Khi nội thất trong xe có mùi thì bạn phải nghĩ đến ngay đó là mùi của dioxitcacbon một chất độc thần kinh làm cho người ngồi trên xe dễ bị ngộ độc người ta thường gọi là say xe .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thấy so hai loại xe này thật là khập khiễng. Altis là xe sedan, i30 là hatbatch nên cấu trúc không gian khác nhau. Altis thì bến hơn, giữ giá hơn đời 2009 mẫu mà cũng khá sang trọng nhưng giá cao hơn i30. i30 thì thời trang hơn. So hai xe này kiểu như so hai bài hát thuộc hai dòng nhạc khác nhau. Tôi đồng ý với các bác đã nói, tùy theo mục đích sử dụng kiều như bác thích loại nhạc nào mà chọn xe nào thôi. Còn tùy bác còn trẻ hay già rồi nữa. Cá nhân tôi thì thêm 1 chút mua Altis vẫn đẳng cấp hơn, chạy yên tâm.

    Trả lờiXóa