Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Lộ diện Hyundai i30 thế hệ mới

Đối thủ của Ford Focus được hãng xe Hàn giới thiệu ngay trước thềm triển lãm Frankfurt (Đức). Ngoại hình của mẫu xe gia đình cỡ nhỏ được cho là dễ phân biệt so với thế hệ cũ.

Hyundai i30CW thế hệ mới trông thể thao với lưới tản nhiệt rộng hình lục giác, đèn pha góc cạnh hơn và đèn LED ban ngày. Kính chắn gió với góc nghiêng rõ hơn.
Hyundai i30
Mẫu hatchback thế hệ mới có thiết kế thể thao hơn với mục tiêu lôi kéo khách hàng trước các đối thủ như Ford Focus hay Volkswagen Golf.
Ở đuôi xe, đèn hậu kéo dài theo chiều ngang, khá giống phong cách của Ford Focus thế hệ mới. Bề mặt thân xe hiện rõ đường gân chạy dọc từ trước ra sau. Giám đốc thiết kế của Hyundai Thomas Buerkle cho biết, thiết kế tổng thể mang lại cho chiếc xe cá tính mạnh hơn thế hệ cũ.
i30 thế hệ mới có tới 6 tùy chọn động cơ: 3 chạy dầu và 3 dùng xăng. Công suất dự kiến từ 89 đến 133 mã lực. Phiên bản được cho là đáng chú ý nhất là i30 Blue với phiên bản nâng cấp của động cơ dầu 1.6 với công suất 126 mã lực. Tùy chọn hộp số sàn và tự động 6 cấp.
Hyundai i30
Đường gân nổi chạy dọc thân xe và đèn hậu kéo dài theo chiều ngang nằm trong số những đặc điểm dễ nhận biết của i30 thế hệ mới.
Cũng giống i40, i30 thế hệ mới sử dụng các loại vật liệu cao cấp trong nội thất. Khoang hành lý dung tích 378 lít.
Khi được trình làng, Hyundai i30CW mới là phiên bản 5 cửa, nhưng có khả năng sau đó sẽ có thêm phiên bản 3 cửa.
Hyundai i30
Có 6 tùy chọn động cơ và hai loại hộp số.
Trình làng ở châu Âu vào tháng 7/2007, i30 nhận được sự thành công đáng kể. Tại Việt Nam, i30 tạo nên làn sóng xe Hàn nhờ thiết kế đẹp, thuận tiện khi sử dụng và động cơ vừa phải để sử dụng trong phố. Từ đầu 2010, doanh số i30 chậm lại do nguồn hàng và sự cạnh tranh từ các dòng hatchback mới khác, đặc biệt là Mazda3.

10 nhận xét:

  1. i30 nội ngoại thất khá đẹp, hy vọng sẽ là động cơ tăng áp và giá rẻ hơn Ford Focus.

    Trả lờiXóa
  2. Chất lượng của Hyundai ngày càng được cải thiện. Nhiều mẫu xe mới làm hài lòng người sử dụng (Chất lượng, giá thành, nhất là kiểu dáng luôn luôn thay đổi) Hyundai sẽ thống trị dòng xe phổ thông ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đang sử dụng con Avante của Hyundai, vui là không chọn nhãn hiệu khác vì phân vân với các hiệu có tiếng khác như Ford, Honda. So với các sản phẩm cùng loại Hyundai có lợi thế về nội thất và bền, giá thì mềm so với đối thủ.

    Trả lờiXóa
  4. Hình như tất cả các dòng xe du lịch của Huyndai đều cùng kiểu thiết kế mà người ta gọi là "điêu khắc lỏng" gì đó, đây mới thể hiện sự nghèo nàn trong ý tưởng chứ đâu phải Toyota. Mỗi mẫu xe của Toyota đều có một kiểu riêng, có thể có mẫu đẹp có mẫu xấu nhưng rất đa dạng. Còn lại Avante, Accent là kiểu dáng Sonata thu nhỏ, bây giờ lại đến i30. Nói tóm lại đúng như bác Nguyễn Phúc Tâm đã nói xe Hàn chỉ giỏi thu hút người mua xe lần đầu thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Xe đẹp,nếu tầm 30ngàn USD thì các đối thủ cùng hạng cạnh tranh không nổi!Không biết có I30 CW thế hệ mới nữa không?Tôi thấy xe hơi của Hyundai bây giờ ra quá đẹp,nhìn thấy em Sonata 2011 mà ghiền.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô KIA và HUYNDAI đả góp phần vào VN cho người tiêu dùng có được mẩu xe đẹp giá cả ok,thúc đẩy anh TOY và anh DA biết năng niêu người tiêu dùng VN,nhìn em này mê nhìn em YARIS chán chỉ đươc 4 cái bánh trang bị nghèo mà giá trên mây

    Trả lờiXóa
  7. Các dòng xe hàn Quốc thiết kế ngoại thất đẹp, nhưng nội thất toàn màu đen xù xì trông tức mắt và không sang trọng ...

    Trả lờiXóa
  8. Một chiếc xe có thiết kế thật bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người châu Á. Em này giá bao nhiêu vậy??? => Để tôi còn chuẩn bị tiền đưa em nó về nhà!!!

    Trả lờiXóa
  9. Nhà vừa tậu 1 con i30 cw, lại ra con mới đẹp hơn thế này. Mà mình ko thích màu xanh này chút nào. Sao ko để phiên bản nâng cấp màu đen nhỉ...

    Trả lờiXóa
  10. Các bác cứ nghĩ lại mà xem từ cái xe máy TQ, không có nó thì Dream Thái bây giờ chả trăm triệu đấy à. E chưa đi xe bao giờ nhung rất thích các e nó, e chỉ nói (tiền ít mà các e nó nhìn khá chuẩn đủ cả ba vòng có kém các chị hạng sang đâu) chứ mấy bạn cùng trang lứa mà xem (Vios, Ya.... không đủ ba vòng) nhìn mà chán...

    Trả lờiXóa