Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Hyundai bước vào thị trường xe hạng sang

Hãng xe số một Hàn Quốc cho biết sẽ bắt tay sản xuất mẫu xe mang tên BH, trang bị động cơ V8, từ 2008. BH là đối thủ của những tên tuổi sừng sỏ như Lexus, Infiniti, Cadillac, BMW hay Mercedes.
Đang đứng ở vị trí thứ 6 thế giới (tính cả doanh số của hãng con Kia), Hyundai không muốn ở mãi chiếu dưới, cùng với những nhà sản xuất xe phổ thông. Hãng xe giàu tham vọng này đang cố gắng xâm nhập phân khúc xe hạng sang, nhằm thay đổi hình ảnh, vai trò và quan niệm về mình trong con mắt người tiêu dùng.
Grandeur 2005, mẫu sedan cỡ lớn của Hyundai. Ảnh: Hyundai.
Grandeur 2005, mẫu sedan cỡ lớn của Hyundai. Ảnh: Hyundai.
"Chúng tôi sẽ trình làng BH vào khoảng giữa 2008 tại Hàn Quốc và sau đó xuất sang Mỹ vào cuối năm. Bắc Mỹ sẽ là thị trường lớn mà Hyundai ngắm cho quý tử BH", Jake Jang, người phát ngôn của Hyundai cho biết. Hyundai kỳ vọng BH đạt doanh số được vào khoảng 20.000 chiếc mỗi năm.



Mặc dù rất thành công tại chính quốc nhưng Hyundai chưa bao giờ được coi là một hãng xe hạng sang. Sản phẩm chủ yếu của nhà sản xuất này chỉ là xe giá rẻ. Chiếc sedan cỡ lớn nhất của Hyundai là Grandeur TG (hay còn gọi là Azera) trình làng năm 2006. Tuy nhiên, Grandeur TG chỉ trang bị động cơ khiêm tốn 3,8 lít V6, 238 mã lực và trên phương diện sang trọng, nó không thể so sánh được với các sản phẩm của Lexus.
Hyundai hiện là một trong số những công ty ôtô lớn nhất thế giới nhưng lịch sử của hãng này lại không nhiều thăng trầm như các đồng nghiệp Nhật Bản, Đức hay Mỹ. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Hyundai Motor mới tham gia vào làng xe hơi thế giới. Vào 1947, Chung Ju-yung, cha của Chủ tịch Hyundai Motor hiện tại, thành lập công ty mang tên Hyundai Engineering and Construction Company chuyên về xây dựng.
Tới 1969, tức 22 năm sau, Hyundai mới cho ra lò chiếc ôtô đầu tiên, mang tên Cortina, mối liên kết với Ford Motor. Thế nhưng chỉ cần 6 năm học hỏi công nghệ, Hyundai chế tạo thành công chiếc xe hơi "nhãn hiệu Hàn Quốc" và đặt tên nó là Pony, dựa trên nền tảng kỹ thuật Mitsubishi. Đúng một năm sau, 1976, công ty của gia đình họ Chung xuất khẩu chiếc ôtô đầu tiên ra thế giới, đánh dấu kỷ nguyên nền công nghiệp xe hơi Hàn Quốc.
Chung Ju-yung chọn cái tên “Hyundai” bởi theo tiếng Hàn Quốc, nó có nghĩa là “hiện đại”. Logo Hyundai có hình chữ “H” cách điệu theo hình tượng 2 người nắm tay nhau. Theo quan điểm của dòng họ Chung, logo thể hiện cho sự đoàn kết, một bên là Hyundai với sản phẩm ngày càng tốt và bên kia là người tiêu dùng.
Hyundai Giải Phóng với nhiều xe hạng sang mời các bạn vào tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét