Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Chọn Corolla Altis 'già' hay i30CW 'trẻ'

Tôi đang phân vân không biết chọn mua xe nào trong 2 xe trên vì chúng có tầm tiền ngang nhau. Tôi thích Hyundai i30CW vì kiểu dáng và nội thất nói chung là ổn. Corolla Altis thì được cái thương hiệu nhưng kiểu dáng lại già .
Mong bạn nào có kinh nghiệm về xe cho tôi xin ý kiến để lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất.
Xin cám ơn!

23 nhận xét:

  1. Chào bác chủ thớt.

    Em cũng vừa mua xe, lúc đầu tâm lý cũng như bác, em thì là thanh niên, mọi người bảo đi altis già. Hôm đi xem xe,em gặp được em Altis 1.8E màu trắng, hàng nhập. Em mê tít luôn. Tuần sau đặt tiền và chiến luôn em nó. Quả thật đi altis thích hơn nhiều, hơn nữa em nó màu trắng,rất trẻ trung. Phần lớn altis ở VN đều màu đen hoặc xám, riêng xe nhập có màu trắng. Nếu bác còn trẻ mà muốn hàng bền thì chọn altis mà trắng như em.

    Cám ơn bác

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bạn chưa thấy Toyota corolla Altis chạy taxi ở đâu thì về Miền trung sẽ thấy. Vừa rồi có dịp đi công tác tại Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Nha trang tôi thấy loại xe này làm taxi chạy đầy đường, thậm chí có cả Civic nữa. Nhưng I30 CW chưa hề thấy bất kỳ nơi đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Toyota là một thương hiệu mạnh ở VN, điều này khỏi phải bàn. Nó giống như xe máy honda vậy. Nhưng đúng như 1 số bác nói. Ở nước ngoài 2 xe này cũng ngang ngang nhau thôi mà về VN chênh nhau cũng phải tới gần 100 tr. 2 xe này thực ra hướng về 2 đối tượng khách hàng khác nhau. Corolla Altis cũng kô phải là xe business đâu ạ. Nó chỉ to hơn Vios một tý. Nói chung là giống Taxi lắm

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã từng đi một số dòng xe và có góp ý như sau:

    1. Nếu bạn nghiêng về mặt tiện nghi và có nhiều chức năng hiện đại thì mua i30CW.

    2. Nếu bạn nghiêng về độ bền và giữ giá thì Altis 1.8

    3. Thương hiệu thì tất nhiên là TOYOTA hơn.

    4. Nếu bạn dưới 40 thì i30CW là lựa chọn tốt hơn và ngược lại.

    5. Nếu bạn không thoải mái tiền thì nên mua i30CW đi.

    6. Nếu bạn là người mới biết lái xe thì nên chọn i30CW

    7. Nếu xe bạn dùng cho gia đình là chủ yếu thì chọn i30CW còn dùng cho công việc đối ngoại là chính thì phải là Altis.

    8. Xe LD nội có bảo hành máy 3 năm hoặc 20.000km còn xe nhập thì không. Tất nhiên là xác xuất hỏng hóc thấp nhưng đây cũng là tiêu chí quan trọng. Ngoài ra xe LD thì sẵn đồ tin cậy thay hơn.

    Bây giờ bạn hãy liệt kê từng trường hợp ra và chọn 1/2. Nếu loại nào có nhiều lựa chọn hơn thì đó se là chiếc xe của bạn. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn theo nhu cầu của mình và hãy nhớ là tầm tiền đó thì không nên quá kỳ vọng vào 1 chiếc xe quá hoàn hảo mà hãy tự nhủ là đã lựa chọn thì không hối tiếc

    Trả lờiXóa
  5. Thực ra theo y" kiến cá nhân em thì xe của Hyundai đi hay hơn xe của Toyota. Nhà em đang đi Camry 2.4G và Santa fe full options 2010 thì em thấy xe Hyundai đi êm và bền máy hơn là xe của Toyota. Về các tính năng an toàn như hệ thống ABS hệ thống chống trơn chống trượt của xe Hyundai hoạt động tốt và ổn định hơn của Toyota. Ngoài ra nội thất của Hyundai trẻ và khỏa khoắn hơn của Toyota. Còn về Huyndai I30-CW thì em đã từng đc lái vài lần. Em thấy khả năng gia tốc của xe tốt hơn của Altis. Nếu đi vào những cung đường hẹp dễ tắc đường hay góc cua nhỏ thì I30 là sự lựa chọn tốt nhất

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn, Tôi muốn tham gia góp ý một chút:

    1. Bạn phải chạy thử xe để cảm nhận, sau đó hãy chọn.

    2. Ở VN thu nhập của đa số người dân là tương đối thấp, do đó xe ôtô là tài sản có giá trị và giá trị sử dụng lớn, vì vậy đừng mua xe theo lý luận của người có thu nhập cao, bạn hãy nghĩ sau khoảng 4 năm thì bạn sẽ đổi xe.

    3. Xe máy hỏng giữa đường thì dắt bộ còn ô tô thì khác, vì vậy bạn cần mua xe có chất lượng ổn định của nhà cung cấp có nhiều nơi bảo hành, sửa chữa. Muốn biết ổn định hay không thì cần kiểm tra mẫu đủ lớn và xem xác suất hỏng một số bộ phận quan trọng.

    4. Nói đến đây thì bạn biết tôi khuyên bạn mua xe nào rồi. Mặc dù nhiều người trong đó có tôi không ưa chính sách bán hàng của Toyota VN (nhưng chăm sóc khách hàng thì OK) nhưng quan trọng nhất là bạn đang sống ở đâu?

    5. Bạn cần xác định chi phí cơ hội, nếu bạn muốn mua i30CW trong năm nay và khoảng 2 năm nữa bạn sẽ có rất nhiều tiền, lúc đó bạn sẽ mua thêm một chiếc xe khác thì bạn nên mua xe theo sở thích của năm nay.

    Trả lờiXóa
  7. Mua xe già hay trẻ như bạn nói thì cũng tùy thuộc vào độ tuổi của bạn mà chọn nữa chứ.Bạn là trung niên có tuổi cứng một tí thì mua Corolla Altis còn trẻ thì mua I30 cho thời trang hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã đi nhiều xe nhật bản, hàn quốc. chủ yếu là mượn của bạn bè thôi. Tôi thấy Santafe HQ- Verna-.. đi vẫn có cảm giác thich hơn Toyota Altis. Xe HQ đi êm hơn và cảm giác lái tốt hơn. Đi Altis rất ồn và xóc. Còn độ bền thì thực sự khó biết được vì xe nào cũng đang mới. theo tôi ban nên tự lái và cảm nhận, HQ hay nhật bản bây giờ công nghệ đều như nhau. Dòng xe tải thì xe HQ và TQ nhiều hơn Nhật ở VN đấy

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi là bạn mua xe chứ không phải mua thương hiệu, bất cứ đất nước nào cũng có thương hiệu tốt, thương hiệu không tốt, bất cứ hảng xe nào cũng có xe tốt và xe chưa tốt. vì vậy khi mua xe mọi người nên xem xét và so sánh tính năng, thẩm mỹ, giá cả của các xe mục tiêu mà mình cần mua. Nên bỏ quan điểm Toy là tốt hơn Hyundai (chưa chắc).

    Nhưng thực ra đối với những người thiếu thông tin, không am hiểu đăc biệt là về kỹ thuật và bảo thủ thì cứ chon xe Toy cho chắc ăn, ngay cả thậm chí phải trả tiền cho chính những điều trên hàng trăm triệu. Tôi chưa đi 2 xe này nên không giám nhận xét. theo cá nhân tôi thì nhìn ngoại hình I30 đẹp và hiện đại hơn.

    Chúc bạn chọn được vợ 2 như ý.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn nên cân nhắc lựa chọn của mình vì một số lý do sau :

    1 - Altis sắp ra sản phẩm mới, bạn mua bây giờ là một sai lầm đấy

    2 - Xe Hàn Quốc thì mất giá nhanh và theo cá nhân tôi thì i30 CW cũng chưa hẳn là trẻ trung đâu, vì dòng hatchback định hướng là xe cho gia đình.

    Vậy để cân nhắc còn khá nhiều mẫu xe trẻ trung hơn cho bạn cân nhắc như : Civic, Kia Forte, Lacetti CDX... Chúc bạn sớm có xe

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy bạn chọn Hyundai i30CW thì còn hỏi làm gì nhỉ. Bạn cứ mua đi 5 năm nữa chắc bạn lại khuyên người khác ngược lại. Đồ của Hyundai làm sao mà so sánh được với Toyota về độ bền. Tôi cũng không ủng hội liên doanh Toyota lắm vì chất lượng và thái độ phục vụ hàng của liên doanh rất kém. Hàng nhập của Toyota thì khỏi chê (không đọ với hàng cao cấp châu Âu). Riêng Hàn chấp cả họ.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn tôi đang đi Altis 1.8 AT 2009,tôi cũng đã chạy thử vài lần,làm hành khách thì liên tục.Cảm nhận của tôi là xe khá ồn,điều hoà có vẻ yếu,nội thất thì ok,dĩ nhiên là với tầm tiền đó,ngồi ghế hành khách tôi thấy không thoải mái bằng Civic.Về tính năng lái và máy móc thì tôi không rành lắm nên không dám nhận xét.Theo tôi thì không nên mua vì giá quá đắt so với 1 cái xe bình thường,phải mất khoảng 800t mới thành xe.

    I30 tôi chưa đi bao giờ,chỉ xem thôi,giá rẻ hơn Altis khá nhiều chứ không phải ngang tiền như bạn nói đâu.Nghe nói xe đi êm hơn Altis nhiều,nội thất cũng ok (theo ý chủ quan của tôi).

    Nếu bạn mua xe để đi làm ăn thì theo tôi không nên mua I30,rất nhiều người có quan niệm đi làm ăn phải đi xe có đầu có đuôi,không đi xe cụt đít hatchback
    Xe nào cũng có ưu nhược điểm,xe nào cũng có người mua,từ Matis đến Phantom,bởi vậy không nên lăn tăn nhiều làm gì.

    Chúc bạn lái xe an toàn.

    Thân ái

    Trả lờiXóa
  13. Hãy trả lời câu hỏi: hiện tại bạn "già" hay "trẻ"? xác định được bạn là đối tượng nào thì bạn sẽ chọn đúng 1 trong 2 xe bạn đã nêu. Vì bạn nhận định rất đúng về 2 xe này-Altis già, i30 trẻ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng rất thích quan điểm của bạn Thanh. Nếu có "đủ sức" nên tìm em Madaz3 anh a. Altis già rồi, xe lắp ráp trong nước, chất lượng VN, i30 nhập nhưng xe Hàn anh nên mất giá. Chúc anh tìm đc sự lựa chọn của mình

    Trả lờiXóa
  15. Bài đăng này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Ttheo tôi bạn nên mua i30 CW, vì:
    - Option tốt hơn
    - xe nhập khẩu, chống ồn tốt hơn
    - Rộng rãi hơn.
    - Kiểu dáng trẻ, dùng cho gia đinh. Chất lượng tốt, tôi đã sử dụng hơn 1 năm nay chưa thấy hiện tượng hỏng vặt.
    Còn Altis thì hơn ở thương hiệu, mất giá ít. Quyết định cuối cùng tùy thuộc vào bạn

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không thích Toyota nên tôi không bênh hãng xe Nhật này, tôi đã đi cả hai xe rồi nhưng I30 không nên so với Altis nhất là ở Việt nam, mà bạn nói hai xe này ngang giá nhau hình như là nhầm, i30CW khoảng 33.000USD còn Altis số tự động là 37.500 USD (tính dung tích 1.8). Xe dòng bình dân mà chênh nhau gần 4000 USD thì k thể là ngang giá.

    Quan điểm của tôi thế này, nếu bạn hỏi 100 người Việt nam giữa hai loại xe này sẽ chọn xe nào với tầm tiền ngang nhau thì ít nhất đến 80 người sẽ chọn Altis còn tôi sẽ không chọn cả hai xe mà với khoảng tiền đó tôi sẽ nhắm đến em Mazda 3, còn buộc phải lựa chọn tôi sẽ chọn Altis.

    Chúc bạn có sự lựa chọn đúng!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu trẻ trung bạn đi i30cw là hợp lý trong lựa chọn tại Việt Nam rồi. Tuy nhiên, mua Altis bạn sẽ yên tâm về chất lượng hơn. Về điều khiển Altis sắc sảo hơn i30 ở đường trường, vô lăng nhẹ chuan và tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên nếu là hành khách thì ngồi i30 thấy thoải mái và đầm hơn.

    Trả lờiXóa
  19. i30 là lúc vừa ra thôi bạn ah, chứ dòng Hyundai cứ khoảng 6 tháng tới 1 năm lại cho ra dòng xe mới thì model trước trông chán đi và rớt giá kinh khủng. Còn Altis bây giờ kiểu dáng đẹp tinh tế và lịch lãm. dễ mua dễ bán, ma không bị rớt giá nhiều. mà đi trên đường hay đậu trên bãi mà so sánh mà so sánh với những xe cùng đó thi Altis là đẳng cấp trên của i30 chứ i30 không so sánh được với Altis đâu bạn ah

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đang đi xe Altis, mua xe mới đời đầu tiên, đọc nhiều ý kiến của các bác rồi, người đi Altis thì khen Altis, người đi I30 thì khen I30, nhưng tôi có ý kiến với bạn: Bạn chon xe nào mình thích, vì:

    - Xét tổng thể hai dòn xe đó cũng tương đương nhau, không phải I30 so với Camry để dễ lựa chọn.

    - Khi đã thích rồi thì bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều ưu điểm và ngược lại, nhược điểm cũng rễ bỏ qua, và ưu điểm thì rõ ràng

    - Bạn thích bạn sẽ chăm sóc xe chu đáo, giữ xe tốt, lái xe cẩn thận và ngược lại.

    Chúc bạn tậu được vợ hai ưng ý.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thích Mazda 3 hơn, tuy nhiên nếu phải chọn tôi bỏ phiếu cho Altis. Chẳng phải bàn cãi Nhật với Hàn làm gì, bác thích xe nào hơn thì mua thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Ôi, diễn đàn công cộng, 9 người 10 ý, mọi người đều tư vấn cho bạn dựa trên điều kiện và sở thích ... không phải của bạn. Vậy liệu những lời tư vấn ấy có xác thực, có chính xác với bạn được không?

    Tuy nhiên, cũng phải nói là đó là dư luận chung, rất cần để ... tham khảo.

    Bạn cảm thấy mình phù hợp với dòng nào? Dùng cho mục đich gì? Altis là dòng sedan mang hơi hướng business hơn còn I30cw là dòng xe thiên về gia đình, dã ngoại. Bạn thấy thế nào?

    Theo tôi, bạn nên lập một danh sách các tiêu chí cần so sánh, rồi cân nhắc dựa trên điều kiện thực tế và sở thích của bạn, cái nào nhiều điểm hơn thì mua thôi. (Kiểu như đấu thầu ấy). Chúc bạn hài lòng với lựa chọn của mình.

    Trả lờiXóa
  23. Xem ra bác có vẻ thích I30CW hơn nhưng lại phân vân vì Altis được.. nhiều người mua hơn. Mình mua cho mình dùng thì phải chọn cái mình thích bác ợ!!! Chưa mua đã tính đến lúc bán ít mất giá hơn thì hóa ra bác chọn xe giúp chủ sau à?? Tặc lưỡi mua cái mình không thật sự thích thì tốt nhất bác nên gửi tiền tiết kiệm lấy lãi. Lãi đó bác đem thuê xe mà đi.

    Tháng này đi I30CW, tháng sau đi Altis!!!

    Trả lờiXóa