Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Đánh giá Toyota Yaris và Hyundai i30

Tôi đang phân vân không biết nên mua Yaris hay hyundai i30CW. Mong các bác có kinh nghiệm cho lời khuyên thông qua phân tích giá cả, nội ngoại thất, tiêu chuẩn kỹ thuật, option, độ an toàn, thiệt hại khi cần bán

16 nhận xét:

  1. Nếu bạn chọn thương hiệu, tiết kiệm xăng, khi cần bán không bị mất giá nhiều thì nên chọn Yaris, còn i30 là xe đời mới, nội thất, trang thiết bị an toàn, hình thức thì hơn hẳn Yaris. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn ngay i30 mà không cần lựa chọn, tốt hơn hết bạn nên đến xem trực tiếp, lái thử và cảm nhận cả hai xe thì biết ngay.

    Chúc bạn tìm được xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  2. I30 trẻ trung, an toàn và nội thất hơn hẳn Yaris. Hình thức của i30 cũng sang trọng hơn. Nói tóm lại tùy theo phong cách và cá tính của mỗi người. Tôi thì mê i30 lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  3. i30 là xe được thiết kế hiện đại về nhiều mặt từ động cơ tới hệ thống gầm, vỏ. Yaris là loại xe nhỏ, với mục đích đi ngắn trong thành phố.

    Có lẽ vì yếu tố giá tiền của 2 xe này tại Việt Nam gần bằng nhau, nên người ta đặt ra vấn đề so sánh hay lựa chọn giữa 2 xe. Sự thực 2 xe này không có các đặc điểm phân loại cùng hạng để so sánh. Vì mục đích sử dụng thì nên mua I30, còn khái niệm mua xe sau này bán đỡ mất tiền thì tất cả các loại xe, thời gian tới đây sẽ chung số phận giống như là xe máy.

    Chúc bạn có xe mới

    Trả lờiXóa
  4. Nếu các bạn thích hình thức và tiện nghi thì nên chọn i30, còn kinh tế thì chọn Yaris. Tôi đang dùng 2 xe và thấy mỗi xe đều có thế mạnh riêng của nó. Tuy nhiên nếu để đi đường trường thì nên đi Yaris, tôi đã từng chạy từ Hà Nội vào Vinh bằng cả 2 loại xe này thì thấy xe Yaris đi không mệt, tốn rất ít xăng.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn hãy nghiên cứu kĩ trước khi quyết định. Nếu vì thương hiệu bạn hãy chọn Yaris còn về công nghệ thì chắc chắn i30 hơn nhiều. Nội thất, tiện nghi, rộng dài đều hơn Yaris.

    Với tôi thì tôi chọn ngay i30.

    Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  6. Những lý do nên chọn i30

    Bạn mua i30 đi xe chạy đầm lắm. Nhất là phiên bản 2009 rất đẹp. Rộng hơn, la-răng đúc và nhất là nội thất rất sang trọng. Đúng là ko bốc bằng Vios, đơn giản là xe nặng hơn Vios nhiều.

    Vios vọt nhanh nhưng ồn lắm và vỏ thì mỏng. Chạm nhẹ đã văng lung tung cả. Về nhiên liệu thì i30 tốn hơn khoảng 1.5l/100km. Còn phụ thuộc vào người lái. Mọi người cứ nói đến xe Nhật là nghĩ đến tiết kiệm nhiên liệu nhưng ko hẳn như vậy.

    Chỉ là cảm giác thôi chứ chưa ai đi hai xe một lúc và so sánh nghiêm túc. Bạn tôi là nữ chạy Yaris hơn 1 năm và cho biết nhiên liệu trung bình 10l/100km. Cũng ko ít chút nào. Vios của tôi là 8.5-9l/100km.

    Trả lờiXóa
  7. 90% bác nên chọn i30

    Em là phụ nữ nhưng em cũng hay để ý đến xe ôtô mặc dù không sành sỏi như các bác nam giới.

    E thấy i30 là lựa chọn hơn cả. Có nhiều màu cho bác lựa chọn, dáng xe đẹp, cả bác và phu nhân của bác đi đều hợp, nội thất đẹp, xe rộng thoáng và máy móc của Hyundai cũng rất tốt... Còn nhiều lý do "lý chấu " nữa bác à.

    Bác mà không mua xe i30 là em tiếc cho bác ghê lắm đấy.

    Chúc bác có lựa chọn phù hơp cho mình.

    Trả lờiXóa
  8. Các nhận xét trên đều đúng, i30 nội thất hay hơn, rộng hơn chút. Yaris tôi nhìn vẫn thích hơn, xe đi đầm hơn và an toàn hơn tất nhiên nội thất không bằng i30.

    i30 chất lượng không bằng Yaris thì hãng xe Hàn phải bù lại một cái gì đó mà hãng xe họ thiếu. Dù sao tôi cũng ủng hộ Yaris.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chưa mua xe nên với tư cách người đi đường góp ý với bác, nếu bác đi Yaris thì chả ai ngó đến, còn nếu bác đi i30 thì có rất nhiều người ngoái theo đấy.

    Còn việc thiệt hại khi bán lại thì theo tôi không phải là tiêu chí quan trọng. Bác đã kết rồi thì ít nhất 5 năm nữa bác mới có ý định đổi xe. Mà khi ấy biết giá rổ thế nào đâu. Xe Hàn giờ chạy nhan nhản. Bác thấy xe máy bây giờ mình đi mãi mà có đổi đâu, cũng 5-7 hãng xe chứ đâu riêng gì Honda nữa.

    Tôi khuyên bác chọn i30.

    Chúc bác sớm có xe như ý!

    Trả lờiXóa
  10. Riêng về tiết kiệm xăng thì Yaris nhẹ hơn nên ăn ít xăng hơn độ 1L/100km. Như thế nếu bạn đi nhiều thì 10 năm bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng VN. Một con số quá nhỏ so với giá trị một chiếc xe hơi tại VN.

    Khi đề cập đến tiết kiệm nhiên liệu người tiêu dùng VN khi mới mua ô tô lần đầu thường bỏ qua độ đầm, trọng lượng của xe, hay công suất động cơ. vvv...

    Tôi đã lái thử I30 và ngồi trên Yaris nhiều lần. Kết luận là tiện nghi, độ đầm chắc, cách âm, sự thoải mái, các tính năng thỏa mãn nguời sử dụng I30 mang lại 10 thì Yaris chỉ mang lại 5.

    Bạn hãy đi thử để rút ra lời tư vấn cho chính mình

    Thân ái.

    Trả lờiXóa
  11. Theo kinh nghiệm vừa qua của tôi thì bạn đừng nên mua Yaris vì gia đình tôi từng mua một chiêc Yaris 2008. Sau khi lái mới có 5 ngày thì tôi phát hiện bộ socks của xe không được im và khi lái lại có tiếng rất ồn. Nếu bạn lái trên 80 tới 100 km/h thì bạn sẽ có cảm giác như xe sẽ bay lên trên không.

    Chỉ có 5 ngày lái thì gia đình tôi phải vào hãng xe bán đi chiếc Yaris và mua lại một chiếc Honda Civic 2008 mới. i30 thì tôi chưa có dùng nên không biết nó có bền hay không. Chúc bạn may mắn...

    Trả lờiXóa
  12. Các bạn so sánh Yaris va I30 là không nên. Xe I30 rộng rãi và tiện nghi hơn nhiều Tôi ngồi con I30CW chạy từ Hà Nội vào cửa lò đúng ngày 30/4. Tắc đường đến tận Thanh Hoá... 7h tất cả nhưng vẫn rất thoải mái. Trong khi ngồi lên con Yaris thì cảm giác chật hẹp, kém tiện nghi là rất rõ ràng.

    Đấy là chưa kể đến I30CW co những thứ rất vui mắt như cửa nóc, ghế da, sấy gương chiếu hậu, USB, sưởi ghế trước (mùa đông cực phê), lazang đúc, phanh đĩa. Âm thanh cực hay (hay hơn Civic rất nhiều).

    Xét về việc lái đầm tay, chạy nhanh không bị cảm giác bay bay khi lái tốc độ cao thì Yaris không nên tính đến. I30CW vào cua ở tốc độ 70-80km/h vẫn cảm giác chắc tay. Nói chung trừ cảm giác lái không được bốc cho lắm do xác nặng và số AT 4 cấp thì I30 ăn đứt Yaris.

    Khác nhau về đẳng cấp. Không so sánh được các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  13. Em đã từng đi cả 2 loại xe này. Yaris thì nhỏ nhắn, xinh đẹp và bớt tốn xăng hơn i30 một chút. Thích hợp hơn để đi trong nội thị... Đi ra đường dài để tăng tốc thì sẽ nhận ra ngay là i30 tối ưu hơn khi mà xe đi đầm, chắc, đỡ ồn, đỡ rung hơn Yaris.

    Thêm nữa các option của i30 cũng hơn của Yaris. Nếu là tôi sẽ chọn i30 không đắn đo. Tầm tiền đó thử tham khảo thêm Civic, hơn hẳn. Chúc bạn có lựa chọn hợp lý!

    Trả lờiXóa
  14. Chào các Bác. Tôi đi I30 tháng 10 này là tròn 1 năm, thời điểm tôi mua không thấy có I30CW như thời điểm này. Gần 1 năm sử dụng tôi cảm thấy rất hài lòng về chiếc xe này, tôi có thể khẳng định I30 an toàn hơn Yaris khi chạy đường trường. Đó cũng là yêu tố hàng đầu mà chúng ta cần quan tâm. Chúc Bác mua được xe như ý. TB: Tôi đã không chọn Civic mặc dù có đủ khả năng.

    Trả lờiXóa
  15. Mình thấy I30 thì không ổn thật nhưng Bạn đã xem I30 CW 2009 chưa. Nếu nói về chất lượng thì I30CW còn chất lượng hơn cả Altis cơ (Theo đánh giá của một số người đã dùng cả 2 loại trên). Tôi cũng mới lấy I30CW trong khi giá giữa I30CW và giá của Honda Civic bằng nhau.

    Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý

    Trả lờiXóa
  16. Bạn nên chọn i30, đặc biệt với i30CW có kích thước rộng và thoáng, xe chạy rất đầm. Các tính năng của nó thì rất hiện đại và tiện dụng (gạt nước mưa tự động cảm biến, điều hòa tự động, cửa sổ trời, Audio 6 đĩa có khe cắm tích hợp IPop, hệ thống cân bằng DVC,...), hơn hẳn Toyota Yaris và Altis. Tôi đã quyết định chọn i30 và không ân hận về quyết định của mình vì xe chạy rất ổn.

    Xét cho cùng, thì mình mua xe để được hưởng thụ các tính năng mà nó mang lại, còn để sau này bán được giá thì chỉ nên mua xe đã qua sử dụng thôi nhỉ. Vì vậy, lời khuyên của tôi là quyết định i30

    Trả lờiXóa